Chó Alaska lai
 hiện nay đang được nhiều người thích chó cảnh ưa chuộng tại nước ta. Vì để có thể thuận lợi cho việc nuôi dưỡng một chú chó Alaska thuần chủng tại địa phương có khí hậu nhiệt đới gió mùa như nước ta sẽ không phải là điều thuận tiện. Chưa kể mức giá thành của chó lai cũng rẻ hơn rất nhiều so với giống chó thuần chủng. Phù hợp với khả năng tài chính của đa số những người chơi. Và bài viết sau đây sẽ là top những dòng chó Alaska lai có được số lượng người yêu thích nhiều nhất hiện nay, cùng theo dõi bài viết nhé!

chăm sóc alaska mang thai

Các giống chó Alaska lai đẹp nhất và ưa chuộng nhất

Chó Alaska lai Husky

kinh nghiệm chăm sóc alaska

Các thế hệ f1 của Alaska lai có gen khá vượt trội

Giống Alaska lai với giống chó Husky được tạo ra nhằm mục đích để phục vụ cho nhu cầu kéo xe trong sinh hoạt và lao động của con người. Đây cũng là giống chó có cùng tổ tiên gần nhất với giống chó tuyết Bắc Cực.

Giống Alaska lai giống Husky có ngoại hình khá nổi trội với thân hình to cao và chắc khỏe, bốn chân vững chắc và những bước đi vô cùng mạnh mẽ. Phần đầu của giống chó lai này sẽ có nét tương tự với chó sói.

Giống Alaska lai Husky sở hữu cho mình một bộ lông 2 lớp, không thấm nước và có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Một số chú chó lai thuộc giống này sẽ có bờm ở cổ, trông chúng cực kỳ oai vệ và dũng mãnh.

Alaska lai giống Husky trưởng thành thường sẽ có thân hình nhỏ hơn chút so với giống Alaska và giống Husky thuần chủng. Cân nặng của chúng có thể đạt từ 45 – 60kg. Vì đây là một giống chó lai nên giá thành trung bình của Alaska lai Husky không quá mắc, mức giá phổ biến có thể tầm 5- 6 triệu/con.

Giống với bố (mẹ) Alaska thuần chủng, giống Alaska lai với giống Husky khá gần gũi với con người, chúng thích được chăm sóc và vận động mạnh. Alaska lai Husky tuy trung thành nhưng cũng cực kì độc lập, rất thích thay đổi môi trường vận động, đôi khi còn cứng đầu và vô cùng tinh nghịch.

Giống Alaska lai chó Husky có tuổi thọ trung bình trong khoảng từ 12 đến 15 năm. Vì là một giống chó lai nên chúng ta rất khó để có thể nắm bắt rõ được về những biến đổi liên quan đến sức khỏe thể chất, và dáng vẻ bên ngoài của chúng.

Xem Thêm:

Top 10 Địa Chỉ Bán Chó Alaska Uy Tín

Chăm Sóc Chó Alaska Đúng Cách

Giống chó Alaska lai Samoyed

Vì Alaska và giống Samoyed có kích thước cơ thể gần tương đương nhau nên việc lai chéo hai giống để tạo tạo ra giống chó Alaska lai với giống Samoyed tương đối đơn giản.

Trên quốc tế, Alaska lai chó Samoyed rất phổ cập. Những con lai ra đời thường có màu lông đen trắng là chủ yếu, đôi lúc cũng có thể cho ra đời màu xám, trắng hoặc trộn lẫn với nhau. Giống chó lai này có thân hình rất mũm mĩm và đáng yêu. Alaska lai giống Samoyed là một giống chó cực kỳ mưu trí, dễ thương, thân mật với con người và luôn muốn được chủ của nó vuốt ve. Giá bán của Alaska lai Samoyed cũng tương đối khá rẻ, chỉ cần chi khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng là bạn sẽ có ngay một bé cún nhỏ nhắn và xinh xắn rồi.

Giống chó Alaska lai Becgie

Alaska lai chó Becgie được mọi người đánh giá là giống chó lai còn giữ lại được nhiều nét đặc trưng nhất của cả Becgie và Alaska sau khi lai tạo. Giống Alaska lai giống chó Becgie sẽ có thân hình vạm vỡ, đôi tai to và nhọn; bốn chân cao, thon, chạy khỏe chẳng khác gì Becgie. Đồng thời, chúng còn sở hữu một bộ lông dày, mượt, với đôi mắt tinh anh, vóc dáng cao to tương tự Alaska.

Vốn dĩ có tài mưu trí nên Alaska lai chó Becgie luôn rất hiếu động, tò mò với mọi thứ xung quanh, chúng hoàn toàn có thể tự mình đi đến một nơi rất xa những vẫn nhớ được đường về nhà. Rất nhiều người yêu thích chó cảnh muốn được sở hữu được chú chó lai này bởi vẻ dáng vẻ bề ngoài vẫn giữ được nét dũng mãnh, tinh anh giống như cha mẹ.

Chó Alaska lai chó ta – Giống chó lai ra đời chịu nhiều thiệt thòi

Alaska khi lai chó ta đây sẽ là quy trình lai tạo nhân giống mà nhiều người thích thú cưng không muốn nó xảy ra. Bởi vì chó con được lai tạo từ hai giống chó này thường không có giữ được vẻ đẹp như Alaska, sức khỏe cũng không có quá nhiều thay đổi vì giống loài độc lạ cũng đã có quá nhiều. Chúng sẽ mất dần đi dáng vóc cao to sẵn có, dũng mãnh với bộ lông dày và mượt cũng không còn được duy trì. Sức khỏe hay năng lực tuân thủ mệnh lệnh cùng sự nhạy bén sẽ giảm đi một phần khi so với bản gốc của hai loài này .

Nhưng, nếu có một giống chó ta rất tốt thì những Alaska lai với chó ta sẽ cũng có được gen di truyền nổi trội. Tuy con lai được tạo ra không có được hình dáng to lớn và đẹp như loài Alaska nhưng chúng sẽ có ngoại hình nổi bật hơn hẳn so với dòng chó ta vốn có.

Alaska nhập khẩu từ châu Âu sẽ có giá thành cao hơn

Giống chó Alaska lai thì bao nhiêu tiền

Chó Alaska lai giá bao nhiêu?

Giá bán những dòng chó Alaska lai lúc bấy giờ ở nước ta vẫn có giá rất thấp hơn so với những dòng chó thuần chủng khác. Giá bán tại các cơ sở thường sẽ dao động ở mức từ 1 đến 6 triệu đồng và còn dựa vào từng dòng chó lai kết hợp khác nữa.

  • Chó Alaska lai với giống chó Husky thông thường sẽ có mức giá từ 5 – 6 triệu đồng /con
  • Alaska lai với dòng Samoyed thì sẽ có giá từ 1 – 3 triệu
  • Giá Alaska lai với chó Becgie dao động từ 3 – 4 triệu và tùy thuộc vào độ tuổi của giống chó này.

Ngoài ta, bạn cũng có thể thấy được 1 số ít đơn vị khác rao bán giống Alaska lai sói với mức giá cả hoàn toàn có thể lên tới chục triệu đồng một con. Nhưng bạn cũng cần phải thật cẩn trọng trước khi quyết định mua giống chó Alaska lai này vì Alaska lai sói rất hiếm có.

Trên đây là một số thông tin về giống chó Alaska lai, bạn có thể tham khảo thêm. Sẽ tùy vào nhu cầu, ước muốn và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chú chó Alaska thuần chủng hoặc một chú chó Alaska lai nhé. Mọi thắc mắc cũng như địa chỉ mua chó cảnh quý hiếm, bạn có thể liên hệ đến Zoipet để nhận được sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm.

Similar Posts